LINE

ค่าเสียหายเบื้องต้น ต้องจ่ายทันทีใน 7 วันถ้าประสบภัยจากรถ

ค่าเสียหายเบื้องต้น ต้องจ่ายทันทีใน 7 วันถ้าประสบภัยจากรถ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

นับตั้งแต่มีการประกาศบังคับพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมา ประชาชนที่ประสบภัยจากรถยนต์จะได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที เพราะกฏหมายฉบับนี้ได้บังคับให้รถยนต์ทุกคันที่ต้องจดทะเบียนตามกฏหมาย ต้องมีประกันภัยคุ้มครองหรือที่เรียกกันในปัจจุบันว่าประกันพ.ร.บ.

ค่าเสียหายเบื้องต้นคืออะไร

อีกทั้งกฏหมายฉบับนี้ยังกำหนดไว้ว่า ค่าสินไหมทดแทนที่จะต้องจ่ายให้กับผู้ประสบภัยจากรถนั้น ต้องมีการจ่าย "ค่าเสียหายเบื้องต้น”ภายใน 7 วัน (นับแต่วันที่บริษัทได้รับการร้องขอ) โดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความรับผิด ทั้งนี้เพื่อที่ผู้ประสบภัยหรือทายาทของผู้ประสบภัยสามารถนำค่าเสียหายเบื้อง ต้นในไปบรรเทาทุกข์ที่เกิดขึ้น

โดยในปัจจุบันกฏหมายกำหนดจำนวนค่าเสียหายเบื้องต้นที่ต้องจ่ายให้กับ ผู้ประสบภัยดังนี้

  1. กรณีผู้ประสบภัยได้รับความเสียหายต่อร่างกาย บริษัทจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลของ ผู้ประสบภัย ตามจำนวนที่จ่ายไปจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาทต่อหนึ่งคน

  2. กรณีผู้ประสบภัยได้รับความเสียหายต่อชีวิต บริษัทจะจ่ายค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายอันจำเป็นเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้ประสบภัย ตามจำนวนเงินค่าเสียหายเบื้องต้น 35,000 บาท ต่อหนึ่งคน

  3. กรณีที่ผู้ประสบภัยได้มีการรักษาตัวและได้เสียชีวิตจากเหตุเดียวกัน ในภายหลัง บริษัทต้องจ่ายค่าเสียหายในส่วนนี้ตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 65,000 บาทต่อหนึ่งคน

     อย่างไรก็ตามนิยามคำว่า”ผู้ประสบภัยจากรถ” นั้น
     ต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ว่า การจะเป็นผู้ประสบภัย
     จะต้องเป็นผู้ได้รับความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัยจากภัยที่รถก่อ
     ให้เกิดขึ้น แต่เนื่องจากรถก่อให้เกิดภัยเองไม่ได้
     รถที่จะก่อให้เกิดภัยได้ต้องมีบุคคลนำรถมาใช้และระหว่างการใช้รถนั้นมีการ
     ก่อให้เกิดภัยจากรถ
     และภัยนั้นทำให้บุคคลได้รับความเสียหายต่อชีวิตร่างกายและอนามัย
    
    
     ทั้งนี้ในคู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์
     ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)
     ได้กำหนดหลักในการพิจารณาดังนี้
    
  4. มีบุคคลหนึ่งเจตนานำรถมาใช้และได้เข้าใช้รถนั้น เช่น ผู้ขับขี่

  5. ระหว่างการใช้รถนั้นมีการก่อให้เกิดภัยจากรถขึ้น ซึ่งภัยจากรถนั้นอาจจะเกิดขึ้นจากผู้นำรถมาใช้ หรือผู้โดยสารหรือจากบุคคลภายนอกรถก็ได้ คำว่า ระหว่างการใช้รถ นั้นมิได้มีความหมายเพียงว่า ขณะนั้นรถติดเครื่องอยู่หรือรถกำลังวิ่งอยู่เท่านั้น แม้รถจะไม่ได้ติดเครื่องหรือกำลังวิ่งอยู่ก็ตาม หากช่วงเวลานั้นมีการกระทำหรือกิจกรรมใดที่เป็นการใช้รถหรือเกี่ยวเนื้องกับ การใช้รถก็ถือว่าเป้นเวลาระหว่างการใช้รถ

  6. ภัยจากรถนั้นทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัย ผู้ได้รับความเสียหายจะเป็นผู้นำใช้เองหรือผู้โดยสารหรือบุคคลภายนอกรถก่อนได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ก็คือ การเหยียบเบรกที่สร้างพลังงานจลน์ โดยรถของคุณใช้พลังงานที่ผลิตขึ้นเมื่อเบรก แล้วใช้งานเลยหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ในภายหลัง ซึ่ง REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้มีการพัฒนามานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1967 เป็นต้นไป กระบวนการนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำพลังงานที่เกิดขึ้นระหว่างการเบรกและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ โดย REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้รับความนิยมจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ ก่อนจะตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา ละในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้ค้นหา เช่น บน Google เราอาจจะใช้คำค้นว่า “ประกัน ที่ไหนดี” หรือการค้นหารีวิวประกันภัย บน Pantip ที่มีคนมาถามเรื่องประกันเยอะพอสมควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย สนับสนุนความเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นบริษัทชั้นนำในตลาดประกันภัย ด้วยการสนับสนุนและให้บริการที่มีคุณภาพ เรามุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือลูกค้าของเราในการตัดสินใจที่ถูกต้องและสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่นเกิดจากอะไร หากพวงมาลัยสั่นเมื่อคุณเหยียบเบรกหรือสั่นเมื่อคุณกำลังจะหยุดรถ นั้นแสดงว่ารถยนต์ของคุณมีบางอย่างผิดปกติในระบบเบรกของรถคุณอยู่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ผ้าเบรคที่สึกหรอไปจนถึงหมุดไกด์และจานเบรกหรือโรเตอร์ที่บิดเบี้ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้คุณขับรถแล้วรู้สึกถึงพวงมาลัยสั่นขณะที่เหยียบเบรกหรือหยุดรถ มาดูกันว่าพวงมาลัยของคุณสั่นเมื่อคุณเบรกนั้นเกิดจากสาเหตุอะไรและเกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนรถยนต์แต่ละชิ้นอย่างไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยชั้น 1 - ค้นพบทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุด แสงทองโบรกเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหากรมธรรม์ประกันภัยชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมที่สุด และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับโซลูชันการประกันส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ช่องทางการชำระภาษีรถยนต์ การชำระภาษีรถยนต์ในปัจจุบันนั้นมีความสะดวกและมีช่องทางที่หลากหลายมาก ซึ่งก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของกรมการขนส่งทางบกในการแก้ไขปัญหา เจ้าของรถไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ประจำปีได้ตามเวลาที่กำหนด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561